ไพ่สลาฟ ออนไลน์ เกมไพ่ที่มากกว่าไพ่ 

เกมไพ่โดยส่วนใหญ่นั้นจะเป็นเกมไพ่เล่นเพื่อการพนันมีแค่การวัดแต้มกันแพ้ชนะ แค่นั้น แต่เกมไพ่สลาฟ ออนไลน์ ต่างออกไปเป็นไพ่ที่เล่นเพื่อความสนุกเท่านั้นเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ขอแค่รู้จักไพ่ก็สามารถสอนกติกาเล่นด้วยกันได้แล้ว ซืงความสนุกของเกมไพ่ชนิดนี้คือ มีการจัดอันดับของผู้แพ้และชนะ ซึ่งแต่ละอันดับนั้นก็จะมีตำแหน่งประจำให้และแต่ละตำแหน่งนั้นก็จะมีอำนาจที่แตกต่างกันออกไปใครที่ลงไพ่หมดมือคนแรกคือชนะ ยกตัวอย่างเช่น คิงคือตำแหน่งผู้ที่ชนะคนแรกจะมีสิทธิขอไพ่อะไรก็ได้จากสลาฟ (ผู้ที่ลงไพ่หมดคนสุดท้าย)จำนวน 2 ใบ และเอาไพ่ที่ตัวเองไม่ชอบให้กับสลาฟคนนั้นจำนวน 2 ใบ เช่นเดียวกัน ฟังดูเหมือนคิงจะได้เปรียบตลอด แต่ไม่เสมอไป ไพ่ที่คิงให้ส่วนใหญ่จะเป็นไพ่ต่ำ มักจะเข้าคู่เข้าตองกับไพ่ของสลาฟ ซึ่งเวลาลงสลาฟจะเป็นคนแรกที่ได้สิทธิในการลงไพ่ทำให้มีโอกาสได้ปล่อยไพ่ทิ้งไปก่อนเลย และมีสิทธิชนะได้

 

ไพ่สลาฟ ออนไลน์ เล่นไพ่สลาฟโดยไม่ต้องง้อเพื่อนมาเล่นด้วย

ในปัจจุบันเกมไพ่มีมากมายให้เราได้เล่นกันฟรี หากไม่สะดวกเล่นไพ่จริงๆ หรือไม่มีเพื่อนเล่นด้วย เราก็สามารถเล่นได้จากแอพพลิเคชั่นบนมือถือ โหลดมาเล่นมีให้เล่นหลากหลายแอพและสามารถเล่นได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงจะเล่นที่ไหนหรือเมื่อไรก็เล่นได้ขอเพียงมีมือถือและอินเตอร์เน็ต เพราะปัจจุบันเกมพวกนี้จะทำมาซัพพอร์ทมือถือทุกรุ่นเสมอ ไม่ว่าจะเป็น IOS และ Android เกมไพ่สลาฟ ออนไลน์นั้นเป็นเกมเล่นเพื่อความบันเทิงเล่นได้ทุกเพศทุกวัน ใครลงไพ่หมดมือก่อนชนะ แต่การลงแต่ละครั้งจะต้องลงไพ่ที่แต้มสูงกว่าคนก่อนหน้าจะสูงกว่าเท่าไรก็ได้ขอแค่สูงกว่า โดยกำหนดกติกาไพ่ต่ำสุดคือ 3 และไล่ลำดับแต้มขึ้นไปจนถึงไพ่ที่แต้มสูงสุดคือ 2 นั่นเอง บทบาทในเกมนั้นก็คือ ใครไพ่หมดมือคนแรกเป็นคิง สามารถเรียกไพ่จากสลาฟได้ 2 ใบ และคนที่หมดคนสุดท้ายคือเป็นสลาฟ หรือทาสนั้นเอง หากเล่นหลายคนตำแหน่งก็จะมีเยอะขึ้นเช่น ควีน ประชาชน รองทาส เป็นต้น ซึ่งความหมายของเกมนี้ก็แปลว่าทาสอยู่แล้วด้วย ซึ่งในภาษาอังกฤษจริงๆ จะอ่านว่า สเลฟ แปลวื่ทาสนั่นเอง ไพ่นี้เล่นในวงเหล้าก็สนุกบางคนอาจจะหากติกามาใส่เพิ่มเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้มากขึ้นอีกด้วย

ไพ่สลาฟ ออนไลน์ ใครอยากเป็นราชาของกลุ่ม

ไพ่สลาฟ ออนไลน์หลายๆ คนคงน่าจะเคยผ่านเกมไพ่ชนิดนี้มาแล้ว เป็นเกมไพ่ที่เล่นเพื่อความบันเทิงเล่นง่ายและเล่นได้หลายคน เด็กก็สามารถเล่นได้ โดยกติกาเบื้องต้นเกมไพ่ชนิดนี้ควรเล่น4-5 คนขึ่นไป และถ้าหากใครที่ลงใครไพ่หมดมือคนแรกจะกลายเป็นคิง ส่วนไพ่หมดมือคนที่สองจะกลายเป็นควีน คนต่อมาจะกลายเป็นประชาชนคนทั่วไป และก่อนคนสุดท้ายจะเป็นรองทาส ส่วนไพ่หมดคนสุดท้ายจะกลายเป็นสลาฟ ตามชื่อของเกมไพ่นี้นี่เอง ส่วนบทบาทของแต่ละตำแหน่งจะเป็นดังนี้

  • คิง สามารถขอไพ่จากสลาฟคนสุดท้ายได้ 2 ใบ และเอาไพ่บนมือเราให้เค้าไป 2 ใบ
  • ควีน ขอไพ่จากคนที่หมดรองสุดท้ายได้ 1 ใบ พร้อมกับเลือกไพ่บนมือคืนให้เค้าไป 1 ใบ
  • ประชาชน อยู่เฉยๆ ไม่มีบทบาทอะไร ไม่ต้องแลกไพ่กับใคร
  • ทาส ก็แลกไพ่กับคิงตามที่คิงขอจำนวน 2 ใบ
  • รองทาส ก็แลกไพ่ตามที่ควีนขอจำนวน 2 ใบ

นี่ก็คือสเนห์ของเกมไพ่ชนิดนี้ เพราะถ้าหากทาสลงไพ่หมดก่อนคนแรกคนที่เป็นคิงจะกลายเป็นทาสโดยอัตโนมัติทันที ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครไพ่หมดคนที่เท่าไร ยิ่งเล่นกับเพื่อนยิ่งสนุกได้มีการเยาะเย้ยกัน มีการบัพกันบ้าง บางคนอาจจะใส่กติกาเพิ่มให้ไพ่ชนิดนี้ เพื่อเพิ่มความสนุกความบันเทิงเข้าไปอีก

 

ไพ่สลาฟ ออนไลน์ ไม่มีเพื่อนทำยังไง

ไพ่สลาฟ ออนไลน์ในปัจจุบันมีให้เล่นบนโลกออนไลน์ด้วย สามารถโหลดแอพเล่นได้บนมือถือ เพราะเป็นเกมไพ่ชนิดหนึ่งที่ยอดฮิตมากในหมู่วัยรุ่นและเด็ก เป็นเกมส์ไพ่ที่ไม่มีพิษมีภัย มีความสนุกเพียงอย่างเดียว โดยกติกาเบื้องต้นที่เราควรจะรู้คือ การลงไพ่ โดยไพ่สลาฟ ออนไลน์จะกำหนดแต้มต่ำสุด คือ 3 นับไปไล่ขึ้นไปเรื่อยๆ และแต้มสูงสุดคือ 2 นั่นเอง ส่วนวิธีการลงเราจะให้คนที่เป็นทาสลงก่อน กติกาในการลงคือ คนต่อไปต้องลงแต้มให้มากกว่าคนที่ลงมาก่อนหน้านี้ เช่น คนก่อนหน้าลง 5 คนต่อไปต้องลง 6 ขึ้นไป จะลง 10 ก็ได้ แต่ห้ามต่ำกว่า 5 และเมื่อลงกันจนครบหากไม่มีใครลงต่อคุณ คุณก็จะกำหนดไพ่ใบใหม่ที่จะนำมาลงต่อได้ แต่หากว่าคนลงไพ่คนแรกลงไพ่คู่ คนที่เหลือก็ต้องลงไพ่คู่ด้วย ห้ามลงไพ่ใบเดียว พูดง่ายๆ ก็คือการลงไพ่ขึ้นอยู่กับคนลงไพ่ก่อนหน้าเรา เค้าลงมาแบบไหนเราต้องลงให้มากกว่า และมีการลงแบบพิเศษคือ หากมีคนลงไพ่ 2 ซึ่งเป็นไพ่ที่แต้มสูงที่สุด เราสามารถลงไพ่ตองได้ เพื่อเอาชนะ ไพ่ใบเดียวนั้น และถ้าหากว่าเรามีตองที่ใหญ่กว่าคนข้างหน้าก็สามารถลงมาเกทับได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น คนก่อนหน้าลงตอง 3 คุณสามารถลงตั้งแต่ ตอง 4 ขึ้นไปได้ (ตองคือไพ่ที่เหมือนกัน 3 ใบ)

 

Leave Comment